Thống kê
Hôm nay : 49
Tháng 07 : 49
Năm 2022 : 75.226
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

GIÁO ÁN Nhận biết tập nói: Con chó – con mèo

GIÁO ÁN

Nhận biết tập nói: Con chó – con mèo

                                                                           

I. Mục đích yêu cầu

1. Kiến thức:

Trẻ nhận biết một số đặc điểm nổi bật: Tên gọi, tiếng kêu, đầu, mình, đuôi, chân và thức ăn yêu thích, nơi sống của chúng.

2. Kỹ năng.

- Phát triển ngôn ngữ cho trẻ: Trẻ trả lời câu hỏi rõ ràng, mạch lạc

- Luyện khả năng tư­ duy, trí nhớ, tập trung chú ý

- Trẻ nói rõ lời, nói được tên, các đặc điểm của con chó, con mèo...

3. Thái độ:

- Hứng thú tham gia các hoạt động

- Yêu thích các con vật nuôi.

 

II. Chuẩn bị

1. Đồ dùng của cô:

 Tranh ảnh con chó, con mèo

 Hệ thống các câu hỏi.

Hình ảnh trên máy tính.

2. Đồ dùng của trẻ:

Một số con vật nuôi bằng đồ chơi.

 

III. Cách tiến hành

1. Hoạt động 1: Gây hứng thú - giới thiệu bài:

- Cô cho trẻ hát bài “Gà trống, mèo con và cún con”

- Các con vừa hát bài gì?

Trong bài hát nhắc tới những con vật nào?

- Hôm nay cô giúp chúng mình nhận biết rõ hơn về một số đặc điểm của con chó và con mèo nhé!

2. Hoạt động 2: Dạy trẻ NBTN “Con chó, con mèo”:

a, Nhận biết tập nói “Con chó”:

Trời tối! Trời sáng!

- Cô đố các con biết cô có gì đây?

- Bức tranh vẽ con gì?

* Đầu chó: Đây là gì?

+ Trên đầu con chó có gì? Chó có mấy tai?

+ Chó nhìn bằng gì? Có mấy mắt?

 + Cô ( gọi 1 trẻ lên chỉ); Đâu là miệng chó? Miệng chó để làm gì?

+ Con chó kêu như thế nào?

* Mình chó: Đâu là mình con chó?

* Chân chó: Đây là gì? Chúng mình đếm xem chó có mấy chân?

* Đuôi chó: Đây là gì? (đuôi chó)

- Con chó nuôi ở đâu?

 nhà các con thấy bố mẹ cho chó ăn thức ăn gì?

Giáo dục trẻ yêu quý con vật nuôi trong gia đình

b, Nhận biết tập nói “Con mèo”

Có một bạn nhỏ đến thăm lớp mình

Chúng mình cùng xem đó là ai nhé!

Cô cho trẻ quan sát tranh con mèo:

Cô hỏi: đây là gì?( con mèo ạ)

+ Các con nhìn xem trên đầu mèo có gì đây? Mèo có mấy tai ?

+ Mèo nhìn bằng gì? Có mấy mắt nhỉ?

+ Bạn nào gỏi cho cô biết mèo thích ăn gì nhỉ?

+ Mèo ăn bằng gì?

+ Tiêng kêu của mèo như thế nào?

+ Đây là gì? ( đuôi mèo)

+ Mèo đi bằng gì nhỉ? Mèo có mấy chân?

Con mèo nuôi ở đâu?

Ngoài con chó, mèo ra trong gia đình chúng mình còn có những con gì?

c. Mở rộng trên Power Point:

Cô cho trẻ xem lần lượt hình ảnh con chó, con mèo và một số con vật khác trong gia đình trên powerpoint và hỏi trẻ: Con gì đây? Hỏi về một số đặc điểm nổi bật.

+ Câu hỏi phân biệt:

Con nào kêu meo meo, con nào kêu gâu gâu?

(Con chó to hơn; Khác về tiếng kêu)

3. Hoạt động 3: Trò chơi:

+ Trò chơi 1:  Ai tinh mắt: Cho lần lượt từng con chó, con mèo có những màu lông khác nhau xuất hiện và biến mất. Trẻ nhìn nhanh và kể đúng tên.

 + Trò chơi 2: Trẻ tìm tranh lô tô giơ lên theo đúng tên cô nói.

4. Hoạt động 4: Kết thúc:

- Cô hỏi lại trẻ về các con vật trẻ được khám phá và quan sát.

- Cô nhận xét giờ học và giáo dục trẻ.

* Chơi chuyển tiếp: Hát múa bài: Rửa mặt như mèo.


Tác giả: Admin
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan