Thống kê
Hôm nay : 45
Tháng 07 : 45
Năm 2022 : 75.222
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giáo án: Nhận biết tập nói "Gà con - Vịt con"

I. Mục đích - yêu cầu:

1. Kiến thức: Trẻ  nhận biết tên tên gọi, một số đặc điểm nổi bật như: Tiếng kêu, đầu (mắt, mỏ), mình (cánh), đuôi, chân, thức ăn, ích lợi...

2. Kỹ năng:

 Phát triển ngôn ngữ cho trẻ.

  Rèn luyện khả năng tư duy, trí nhớ và sự tập trung chú ý

 Luyện kỹ năng nói to, rõ lời

3. Thái độ:

Yêu thích các con vật nuôi.

 Hứng thú tham gia học bài

II. Chuẩn bị:

*Đồ dùng của cô:

- Nhạc bài hát "Con gà trống", "Một con vịt"

- Hình ảnh powerpoint.

- Hình ảnh lô tô con gà, con vịt.

*Đồ dùng của trẻ:

- Hình ảnh lô tô con gà, con vịt.

III. Cách tiến hành:

*Hoạt động 1: Gây hứng thú, giới thiệu bài:

Cô và trẻ hát bài: "Con gà trống".

Hỏi trẻ : Chúng mình vừa hát bài gì?; Trong bài hát nói về con gì?; Con gà trống như thế nào?

*Hoạt động 2: Nhận biết tập nói: Gà con - Vịt con

a/ NBTN: Gà con: 

Cô đố trẻ: Con gì đây? Đây là con gì? Gà con kêu như thế nào?

+ Đầu gà: Đây là bộ phận nào của con gà con?

- Trên đầu gà con có những gì?

- Đâu là mắt gà con?; Gà con có mấy mắt?

- Mỏ gà để làm gì?; Gà thường ăn những thức ăn nào?

- Còn đây là gì nhỉ? (Mào gà).

+ Mình gà: Mình gà như thế nào?

- Trên mình gà có gì đây? (Có hai cánh).

+ Đuôi gà: Cô đố các con biết đây là bộ phận nào của con gà?; Đuôi gà con như thế nào?

+ Chân gà: Chân gà có móng nhọn.

àCô khái quát: Đầu gà (mào gà, mỏ gà, mắt gà); Mình gà (to, có 2 cánh); Đuôi gà; Chân gà có móng nhọn.

- Ngoài con gà con chúng mình còn biết có những con gà nào nữa?; Tiếng kêu như thế nào?

Câu hỏi phân biệt: Con gà nào đẻ trứng?

                                Gà trống có gì trên đầu?

b/ NBTN : Vịt con: Cô đố trẻ: Con gì kêu cạp cạp?

- Con gì xuất hiện đây?; Vịt kêu như thế nào?

- Ai biết gì về con vịt? ...Vịt thích ăn gì? (Cô đang chỉ vào đâu? Đây là cái gì? Vịt kiếm ăn ở đâu?...)

 Cô đặt câu hỏi về các đặc điểm và gọi tập thể, cá nhân trẻ trả lời.

*Mở rộng: Ngoài gà con, vịt con chúng mình còn biết có những con gì nữa?; Còn con gì? …

Cô cho lần lượt từng con vật xuất hiện và đố trẻ: Con gì? …Hỏi trẻ về các đặc điểm nổi bật.

*Câu hỏi phân biêt:

Gà con kiếm ăn ở đâu?; Gà thích ăn gì?

Vịt bơi ở đâu?; Vì sao vịt lại bơi được? Vịt thích ăn gì?

- Gà kêu như thế nào?; Vịt kêu như thế nào?

- Gà và vịt đều có mấy chân?; Đều sống ở đâu?

*Hoạt động 3: Trò chơi:

 + Trò chơi 1: Con gì xuất hiện, con gì biến mất?

   Trên vi tính: Cho lần lượt từng con vật xuất hiện con gì biến mất ?

  + Trò chơi 2: Chơi lô tô: Cho trẻ giơ lô tô theo yêu cầu của cô.

Hoạt động 4: Kết thúc:

Cô hỏi lại trẻ tên bài, tên con vật vừa khám phá

Cô nhận xét giờ học và giáo dục trẻ

*Chơi chuyển tiếp: Hát múa bài "Một con vịt ".


Tác giả: Hoàng Thị Lan Anh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan