Thống kê
Hôm nay : 7
Tháng 08 : 6.227
Năm 2022 : 86.980
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

GƯƠNG ĐIỂN HÌNH TIÊN TIẾN TRONG PHONG TRÀO THI ĐUA "ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO TRONG DẠY VÀ HỌC"

   

   PHÒNG GD&ĐT TP THÁI NGUYÊN

TRƯỜNG MẦM NON QUANG TRUNG

 

 

 

GƯƠNG ĐIỂN HÌNH TIÊN TIẾN TRONG PHONG TRÀO THI ĐUA “ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO TRONG DẠY VÀ HỌC”

TRƯỜNG MẦM NON QUANG TRUNG - TP THÁI NGUYÊN

 

Thực hiện sự chỉ đạo của Phòng GD&ĐT Thành phố Thái Nguyên về phát động phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong Dạy và Học” giai đoạn 2020 – 2025. Ngay từ đầu năm học 2020- 2021, trường mầm non Quang Trung tiếp tục triển khai và phát động phong trào tới toàn thể cán bộ - giáo viên trong toàn trường. Chuyên môn nhà trường cùng với đội ngũ giáo viên đã nghiên cứu, tìm tòi, sáng tạo và không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy khoa học, phù hợp với đặc điểm nhận thức và hứng thú của học sinh đảm bảo phát huy được tính tích cực, chủ động và sáng tạo ở trẻ.

Qua quá trình tổ chức, triển khai và thực hiện phong thi đua, nhà trường đã phát hiện nhiều gương điển hình tiên tiến, có thành tích xuất sắc và đi đầu trong thực hiện phong trào “Đổi mới, sáng tạo trong Dạy và Học” tiêu biểu cô giáo Hoàng Thị Minh Phượng (Giáo viên dạy lớp mẫu giáo 4 - 5 tuổi). Cô Phượng đã có một số sáng kiến cải tiến phương pháp dạy học phát huy được tính chủ động tích cực của trẻ mang tính ứng dụng cao như:

Đối với môi trường học tập cho trẻ, phòng học được đảm bảo đủ ánh sáng, thoáng mát về mùa hè, ấm áp về mùa đông. cô đã kì công trang trí lớp học đẹp mắt, gần gũi với trẻ, tranh ảnh và các bài tập mở được sắp xếp ngang với tầm mắt của trẻ, màu sắc hài hòa không quá rực rỡ. Bên cạnh đó đồng chí luôn sử dụng tranh ảnh, sản phẩm của giáo viên và trẻ trong quá trình thực hiện các chủ đề. Sắp xếp đồ dùng đồ chơi để tạo cơ hội cho trẻ được giao tiếp, hợp tác với nhau trong quá trình hoạt động, các đồ dùng được thường xuyên thay thế, bổ sung theo chủ đề và theo sở thích của trẻ. Đồ dùng đồ chơi mang tính mở, tức là có thể sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.

 Giới thiệu các đồ dùng, đồ chơi và hoạt động mới lạ và không phổ biến: Nhiều đồ dùng, đồ chơi bằng vật liệu tái chế (dây thừng, hột hạt, ống hút, vỏ chai lọ, vải vụn…); Tổ chức các hoạt động mới lạ như thí nghiệm với âm thanh, tiếng ồn, gương, cái bóng… Tạo cơ hội cho trẻ có sáng kiến và hỗ trợ trẻ.

          Chú ý tạo môi trường lớp học tích cực bằng việc xây dựng mối quan hệ hợp tác , bình đẳng, cởi mở giữa giáo viên và trẻ, giữa trẻ với trẻ.

Đặc biệt quan tâm đến tính cá nhân của trẻ. Chú trọng đến việc tìm hiểu sở thích của trẻ  để tổ chức các hoạt động tương ứng. Tăng cường tổ chức các hoạt động giáo dục dưới dạng trò chơi để trẻ hứng thú, tích cực hoạt động và trải nghiệm, qua đó trẻ lĩnh hội được các mục tiêu giáo dục một cách dễ dàng và tự nhiên. 

          * Kết quả đạt được:

- Tổ chức thành công nhiều hoạt động ứng dụng phương pháp dạy học lấy trẻ làm trung tâm: Hoạt động học, hoạt động vui chơi, trải nghiệm, thí nghiệm…

- Áp dụng có hiệu quả việc đổi mới, sáng tạo trong dạy và học theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm,  đồng chí thực hiện thành công các hoạt động học dạy chuyên đề cho Phòng giáo dục và đào tạo và cho các đoàn sinh viên trường đại học sư phạm, cao đẳng sư phạm Thái Nguyên về dự như: Lĩnh vực phát triển thể chất – thể dục; lĩnh vực phát triển ngôn ngữ - Kể chuyện, Lĩnh vực phát triển nhận thức – Cho trẻ làm quen với toán …và đạt kết quả tốt.

Với những cố gắng và lòng nhiệt tình tìm tòi, sáng tạo, cô giáo Hoàng Thị Minh Phượng đã đạt được nhiều thành tích cao trong hoạt động chuyên môn và hội thi giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở, cấp Thành phố năm học 2020- 2021.

       


Tập tin đính kèm
Tác giả: Admin
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan